Tăng doanh số bán hàng bằng các phương tiện truyền thông hợp lý trên nền tảng Tuhu

Đối với những người làm kinh doanh thì doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu để thu về doanh thu và lợi nhuận. Họ có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để gia tăng doanh số bán hàng và các phương tiện truyền thông chính là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho người làm kinh doanh.


Một số kênh truyền thông online hỗ trợ tăng doanh thu bán hàng:

Social media: 
Hiện nay, Social media là truyền thông truyền thống được tích hợp thêm các ứng dụng ưu việt của Internet. Social media cũng truyền đạt thông tin như các phương tiện truyền thông cũ nhưng nó không cố làm một cái “loa” để truyền tải thông điệp mà cho mọi người trở thành cái loa tự phát lan truyền thông tin và cùng tương tác với bạn bè trong cộng đồng của mình. Một số kênh social media thường được sử dụng:

Tiếp thị trên social media


-    Facebook: FB là mạng xã hội phát triển mạnh nhất ở Việt Nam hiện nay  với hơn 30 triệu người truy cập mỗi ngày , vì vậy để tăng doanh số bán hàng các bạn không nên bỏ qua kênh truyền thông này. 
•    Với FB bạn có thể tạo cho mình 1 Fanpage liên quan đến sản phẩm để bạn sau đó quảng bá đến mọi người về Fanpage này đồng thời bạn sẽ  trực tiếp chia sẻ và bán sản phầm trên Fanpage đó.
•     Ngoài ra, các bạn có thể chia sẻ trực tiếp sản phẩm trên facebook cá nhân của mình để tìm kiếm khách hàng trong chính những người bạn của bạn và bạn của họ.
•     Có đến 46% người dùng Fb tìm kiếm sản phẩm họ cần trên Fb vì vậy hãy tận dụng thời cơ thật tốt để mang về doanh số bán hàng đáng kể.
-    G+: với G+ bất cứ lúc nào bạn đang kết nối với một ai đó trên Google+, các trang web và các trang bạn đã chia sẻsẽ hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm cho kết nối của bạn. Điều này có nghĩa là bằng cách kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn trên Google+ và sau đó chia sẻ các trang sản phẩm của bạn, kết nối của bạn sẽ có một cơ hội tốt hơn của việc tìm kiếm bạn trong kết quả tìm kiếm khi tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn.
-    Instagram: Instagram là một mạng xã hội chia sẻ ảnh, vì vậy điều quan trọng là bạn đang sử dụng hình ảnh tốt nhất có thể của bạn khi phát triển kinh doanh thông qua Instagram. Xem xét sử dụng một ứng dụng cho phép bạn thay đổi kích thước của hình ảnh của bạn đến 612 × 612 để tránh cắt ra bất kỳ thông tin quan trọng trong bức ảnh. Bạn cũng nên sử dụng các bộ lọc để làm cho hấp dẫn hơn, hình ảnh sản phẩm của bạn và đem lại cho khách hàng hài lòng, tạo cơ hội để chia sẻ câu chuyện của mình trên Instagram của bạn.

Đăng kí ngay thành viên tuhu


Email Marketing:

Một nghiên cứu gần đây của Lightspeed Research cho thấy gần 60% người tiêu dùng đã nhận được một email marketing có nhiều khả năng để thực hiện là mua hàng trực tuyến trong cửa hàng đó.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng email marketing

Chỉ có một số ít khách hàng ít hành động mua hàng khi họ nhận được 1 email marketing. Ở Trung Quốc, một con số khổng lồ 75% người được hỏi cho rằng họ đã có trong cửa hàng hoặc mua điện thoại sau khi nhận được một email marketing. Tại Việt Nam, có hơn 30% người nhận được email và quyết định mua hàng, cô số này tuy chưa cao nhưng hiện nay email marketing đang dần dần và phát triển và đây là kênh truyền thông online duy trì lâu dài nhất.


SEO: Sẽ giúp website của bạn hiển thị ở đầu trang. Một trang web được tối ưu hóa kém sẽ không được google ưu tiên hiển thị trên trang đầu của kết quả tìm kiếm.

Seo là một kênh bền vững lâu dài để tiếp cận khách hàng chủ động

Nếu trang web của bạn không thể được tìm thấy và bạn đang bị đẩy xuống dưới cùng của kết quả tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh, thì cách tốt nhất giúp thương hiệu quả bạn là tối ưu lại website của mình. Xem xét việc viết nội dung hấp dẫn, liên kết xây dựng, thử nghiệm với từ khoá cạnh tranh ít.


SMS Marketing: Cho phép doanh nghiệp, cá nhân thực hiện tiếp thị, chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn từ đầu số 8X09 hoặc số điện thoại cá nhân.

sms marketing là chiến lược tiếp thị trực tiếp tới khách hàng, tỉ lệ mở tin nhắn luôn cao nhất

Đây là hình thức tiếp thị tương tác 2 chiều, đo được phản hồi của người tiêu dùng. Hướng tới khách hàng mục tiêu, chi phí thấp, hiệu quả cao.

Đăng kí ngay thành viên tuhu